5 CÁCH XÓA MẤT GỐC TIẾNG ANH, TỰ HỌC NHƯ THẾ NÀO?

5 CÁCH XÓA MẤT GỐC TIẾNG ANH, TỰ HỌC NHƯ THẾ NÀO?

Ai được xem là thuộc nhóm đối tượng là người mới bắt đầu học tiếng Anh, bạn có biết không?

Những đối tượng đó là:

Mất gốc tiếng Anh, nhưng không biết bắt đầu từ đâu

Phản xạ tiếng Anh kém, mặc dù có thể nghe được đối phương nhưng vẫn loại bỏ được dịch thuật

Phát âm sai, chưa chuẩn, biết lỗi sai nhưng không có phương pháp điều chỉnh

Chưa tự tin giao tiếp và thuyết trình trong công việc cũng như với người nước ngoài

Không xây dựng lộ trình học tiếng Anh giao tiếp tại nhà phù hợp

Không đánh giá được khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh

Tâm lý lười nhác, dễ mất động lực học

Thiếu môi trường rèn luyện

Hay chỉ đơn giản là muốn tìm môi trường để tăng phản xạ và duy trì tiếng Anh giao tiếp

Xin chúc mừng bạn là người mới bắt đầu học tiếng Anh!

Trong bài viết này, chúng mình sẽ cùng khám phá 5 mẹo hàng đầu dành cho người bắt đầu học tiếng Anh, để những ai còn đang mông lung chưa biết học từ đâu, chưa có lộ trình rõ ràng, có thể dựa trên bài viết này để tìm cho mình một phương pháp học hiệu quả, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu, hoặc bỏ bê tiếng Anh đã lâu. 

1. Học từ vựng

học từ vựng

Nhìn xung quanh nhà của bạn và ghi chú vào các mục. Bạn có thể viết chỉ một từ, một cụm danh từ, một câu đơn giản hoặc một câu phức tạp hơn. Ví dụ, khi bạn sử dụng lò vi sóng, hãy đọc to từ và câu. Bạn sẽ nhớ từ “Microwave”, cấu trúc câu”This is” và động từ “heat up”

Hãy thực hành ngay nhé bằng cách ghi chú ở khắp nơi trong nhà của bạn.  

2.Cải thiện kỹ năng nghecải thiện kĩ năng nghe

 

Xem các video tiếng Anh có phụ đề với những từ vựng đơn giản

Chúng mình sẽ gợi ý một số bộ phim dành cho người mới bắt đầu để các bạn có thể xem để giải trí mỗi khi rảnh rỗi, đa dạng các chủ đề để các bạn có thể lựa chọn vừa học vừa giải trí, nâng cao trình độ tiếng Anh:

Serlymar – kênh Youtube cho người mới bắt đầu (trình độ sơ cấp/trung cấp muốn củng cố giao tiếp)

Truy cập tại đây: https://www.youtube.com/user/SERLYMAR

Kênh Youtube này có 03 dạng video chính: 

Dạng 1- English Lesson: dài khoảng 15 – 20 phút/video. Ví dụ: The best English 230.

Video có sự kết hợp nhuần nhuyễn và logic của rất nhiều phương pháp học tiếng Anh: phương pháp truyền thống, học tiếng Anh qua tình huống giao tiếp thực tế, học tiếng Anh qua bài hát, phương pháp nghe – nhắc lại.

Tốc độ nói chậm, ngay cả những người mới học cũng dễ dàng theo dõi được. 

Bạn cũng có thể nghe các bài hát tiếng Anh đơn giản. Đừng lo lắng về việc sử dụng phụ đề tiếng Anh, hoặc đọc lời bài hát tiếng Anh cho các bài hát. Bạn là người mới bắt đầu, vì vậy bạn có thể sử dụng thêm trợ giúp này. 

Phụ đề và lời bài hát có thể giúp bạn rất nhiều, đảm bảo rằng bạn hiểu ít nhất 70%. Nếu bạn xem một đoạn video dài 5 phút và hoàn toàn không hiểu gì hoặc không cảm thấy hứng thú với nội dung đó, hãy dừng lại và tìm thứ gì đó dễ dàng hơn, khi bạn hiểu được các ý tưởng, không phải từng từ một, điều đó có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng. Một cách tốt nhất dành cho người mới bắt đầu đó là sử dụng những bài hát đơn giản, bạn thích thể loại nhạc nào? 

Bạn có thể lựa chọn những bài hát bạn ưa thích để tăng sự hứng thú cho việc học, riêng bản thân tôi, thì tôi thường thích nghe những bài hát với giai điệu nhẹ nhàng để giảm thiểu sự căng thẳng sau những giờ làm việc căng thẳng, chọn một nơi yên tĩnh để nghe, và tập hát theo. Vừa giải tỏa căng thẳng vừa luyện nghe tiếng Anh. 

Tôi thường hay nghe bài hát của các nghệ sĩ nước ngoài như: Adele, Bruno Mars, Charlie Puth. Bất cứ bài nào bạn thích, hãy chọn một bài hát, tra cứu lời bài hát và nghe đi nghe lại bài hát với lời bài hát đó.

3.Luyện phát âm

luyện phát âm

Nếu bạn biết rất nhiều từ vựng tiếng Anh, nhưng người khác không thể hiểu bạn dễ dàng. khi bạn nói, đó là một tình huống đáng buồn, đừng quên luyện cách phát âm của bạn. Trong mẹo số 2, cải thiện nghe, trước đó chúng mình đã nói rằng bạn nên xem các video tiếng Anh đơn giản và nghe các bài hát tiếng Anh mà bạn ưa thích.

Bạn cũng có thể sử dụng chúng để luyện phát âm, nghe tiếng Anh và lặp lại trực tiếp sau khi người dẫn nói, đó là phương pháp shadowing, phương pháp này rất tốt cho bạn khi luyện nghe và luyện nói. Điều quan trọng là phải nghe được giọng nói của chính bạn bằng tiếng Anh, muốn như thế bạn có thể ghi âm lại bài nói của mình, đó có thể là bài nói bạn nghe từ một chương trình bạn hãy xem trước đó rồi.

Mỗi khi bạn nhìn thấy một câu tiếng Anh, hãy nói to. “this is a microwave”. Mỗi khi bạn nghe một câu tiếng Anh, hãy nói to. Khi bạn luyện phát âm, bạn ngày càng trở nên tự tin hơn khi nói. Bạn đã sẵn sàng luyện phát âm và nói thành tiếng chưa? 

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng ESLA SPEAK để luyện phát âm, phản xạ giao tiếp hằng ngày, bạn chỉ cần tải ứng dụng về trên điện thoại, sau đó tạo tài khoản. 

Ứng dụng sử dụng công nghệ AI giúp bạn sửa lỗi phát âm chính xác đến từng âm tiết, nhờ vào khả năng nhận diện giọng nói độc quyền. Đặc biệt được phản hồi tức thì, được “chấm điểm bản xứ”, chỉ ra lỗi sai & hướng dẫn sửa cụ thể, chi tiết. Từ điển phát âm độc đáo, chuyên dụng cho việc học nói & giao tiếp. Hơn 200 chủ đề thú vị, thực tiễn, gần gũi với công việc & cuộc sống

4.Luyện ngữ pháp

6 6 Vietlish.edu.vn

Mẹo này tôi dành cho những người mới bắt đầu học tiếng Anh đó là phát triển kỹ năng học ngữ pháp, đây là sai lầm lớn nhất mà tất cả người học tiếng Anh gặp phải. họ chỉ học ngữ pháp, đừng học hàng tấn sách ngữ pháp. Bạn tất nhiên sẽ cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi. Tôi khuyên bạn nên nghiên cứu cấu trúc câu cơ bản và cách chia động từ cơ bản.

Cấu trúc câu cơ bản là gì?

S-V-O

ví dụ: Vanessa is a teacher

Bạn vừa luyện phát âm, hãy tiếp tục với một số thì động từ cơ bản và đơn giản nhất nhé. Tôi khuyên bạn nên tập trung vào thì quá khứ, hiện tại tiếp diễn, tương lai đơn. Hãy cùng xem một số câu và tôi thách bạn nói to, bắt chước giọng nói và nói những câu này trực tiếp sau tôi. 

Bạn đã sẵn sàng chưa?

ex: I watched this lesson (Tôi đã xem bài học này)

Đây là quá khứ đơn vì nó sử dụng -ED ở cuối

ex: I am watching this lesson (Tôi đang xem bài học này)

It’s happening right now (nó xảy ra ngay bây giờ)

I am going to watch this lesson

(Tôi sẽ xem bài học này)

Tôi sử dụng “going to” chứ không phải “will” và “going to” phổ biến hơn trong một cuộc trò chuyện hàng ngày.

Hãy xem thêm một số ví dụ:

I learned English

(Tôi đã học tiếng anh)

Đây cũng là quá khứ đơn vì nó sử dụng -ED ở cuối câu

I am learning english (Tôi là một người học tiếng anh)

Đây là hiện tại tiếp diễn. 

I am learning english hoặc I am going to learn 

english.

Đây là thì tương lai, nó sẽ xảy ra trong tương lai

Bạn đã sẵn sàng học từ vựng, cải thiện khả năng nghe, luyện phát âm và đồng thời phát triển kĩ năng ngữ pháp của mình chưa?

5.Sử dụng ứng dụng Duolingo

sử dụng duolingo

Mẹo này dành cho những người mới bắt đầu học tiếng anh, sử dụng duolingo để trau dồi và cải thiện tiếng anh mỗi ngày.

Đây là ứng dụng học ngoại ngữ số 1 thế giới, nó hoàn hảo cho người mới bắt đầu và hoàn toàn miễn phí.  Bạn có thể thực hiện 4 kỹ năng, với ứng dụng

này bạn có thể luyện từ vựng, luyện phát âm, cải thiện khả năng nghe, và phát triển kĩ năng ngữ pháp.

Biết tiếng anh có thể mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích trong cuộc sống, công việc tốt hơn, giao tiếp dễ dàng hơn và đơn giản là bạn có thể mở mang

đầu óc với một số ngôn ngữ. 

Vietlish tin chắc rằng, nếu như tiếp tục các bài học nhanh hằng ngày, các kĩ năng của bạn sẽ phát triển mỗi ngày. 

Hãy duy trì một thái độ tích cực và nhiều quyết tâm, kĩ năng tiếng anh của bạn sẽ cải thiện theo từng bài học. 

💥 LỘ TRÌNH XÓA MẤT GỐC, TỰ TIN BỨT PHÁ:

Khóa ESL PRONUNCIATION

Học phát âm chuẩn IPA, trọng âm, nhấn âm.Tập trung cải thiện kỹ năng ĐỌC của từng học viên, từ đó nâng cao khả năng NGHE – NÓI.

Khóa ESL STARTER

Xây dựng vốn từ vựng cần thiết.Nâng cao khả năng sử dụng từ vựng linh hoạt.

Khóa ESL FOUNDATION

Xây dựng nền tảng vững chắc: từ vựng, ngữ âm, ngữ pháp theo chủ đề.Tập trung hoàn thiện kỹ năng nghe – nói, giao tiếp tiếng Anh một cách chủ động, tự nhiên.

Nhanh tay inbox hoặc truy cập vào đường link bên dưới để được tư vấn và kiểm tra trình độ miễn phí: https://bit.ly/3aS1yKT

———————————————–

Vietlish | No One Left Behind

Website:http://vietlish.edu.vn/

Hotline: (+84) 35 3970 079

Địa chỉ: 60/7-9 Ung Văn Khiêm, phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

#vietli sh#Vinglish#Giaotiepphanxa#nooneleftbehind

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *